Coopmart thay thế ống hút nhựa bằng ống hút giấy

ong-hut-giay-coopmart

ỐNG HÚT GIẤY COOP MART

Chúng ta có thể thấy rằng ngày nay việc bảo vệ môi trường đã ngày càng được tuyên truyền rộng rãi. Làn sóng này không chỉ tác động đến cá nhân chúng ta mà còn tác động đến các doanh nghiệp, nhà hàng, quán nước và nhiều hơn thế nữa. Đặc biệt hơn đó chính là sự ảnh hưởng của ống hút giấy đang được người tiêu dùng rất ưa chuộng không chỉ về màu sắc mà còn về  những hoa văn độc đáo gây ấn tượng cho người dùng ngay từ lần đầu tiên. Cũng chính vì lẽ đó mà một nhà bán lẻ lâu đời ở Việt Nam đã bắt tay vào hàng động bảo vệ môi trường, nói không với ống hút nhựa và chuyển sang bán ống hút giấy đó là siêu thị Co.op Mart. Saigon Co.op cho biết, từ tháng 5/2019 sắp tới, hệ thống bán lẻ gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers trên cả nước sẽ hoàn toàn ngưng kinh doanh sản phẩm ống hút bằng nhựa.

 

ong-hut-giay-coopmart ong-hut-giay-coopmart

 

Không chỉ loại bỏ hoàn toàn ống hút nhựa ra khỏi quầy kệ trong khu tự chọn của các siêu thị, Saigon Co.op cũng chủ động loại bỏ các loại ống hút nhựa đính kèm cùng các sản phẩm hàng nhãn riêng và đồng thời cũng có thông báo yêu cầu các gian hàng thuê mặt bằng trong khu tự doanh hạn chế tối đa sử dụng ống hút nhựa.

Chúng ta có thể thấy rằng, bên cạnh túi ni-lông thì ống hút nhựa còn được sử dụng rất phổ biến và rộng rãi. Sự hiện diện của ống hút nhựa có khắp mọi nơi: hộp sữa, trà sữa, nước mía, trà đào và thậm chí một ly trà đá thông thường cũng được người bán vẫn cắm một chiếc ống hút nhựa vào ly để uống. Tuy ống hút nhựa rất phổ biến nhưng chúng lại không thể tự phân hủy một cách sinh học nhanh chóng được, chúng chỉ có thể xuống kích thước hiển vi cực nhỏ chứ không biến mất hoàn toàn và có thể tồn tại đến gần 2.000 năm. Không những thế, việc đốt chất thải ông hút nhựa sẽ sản sinh ra khí dioxin, gây hại cho môi trường và sức khỏe.

Một Hiệp hội Nghiên cứu biển của Hoa Kỳ vào năm 2018 đã cho thấy có hơn 8,3 tỉ ống hút nhựa đang gây ô nhiễm gần như tất cả các mặt biển trên thế giới. Một số nước trong tương lai sẽ cấm sử dụng ống hút nhựa và sẽ có quy định nghiêm khắc về điều này.

Nhìn chung lúc này về việc ý thức về bảo vệ môi trường đã tăng cao, không chỉ từ những cá thể mà còn ở các quán nước, quán ăn và kể cả các siêu thị lớn đã cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường, từ bỏ việc sử dụng ống hút nhựa và thay vào đó là sử dụng ỐNG HÚT GIẤY. Đồng thời chính việc làm ấy cũng giúp thay đổi thói quen dùng ống hút nhựa của người tiêu dùng, làm tăng nhận thức hơn về môi trường !

 

CHÚNG TÔI THAY ĐỔI, CÒN BẠN THÌ SAO ?

Biogreen cung cấp ống hút giấy giá sỉ chất lượng tại hà nội và tphcm. 

 

Từ khóa: onghutgiaycoopmart, biogreen, onghutgiay, noikhongonghutnhua, onghutnhua, baovemoitruong, capnhattintucmoitruong.