Lợi ích sức khỏe của cafe dựa trên khoa học

cách pha cafe

Cafe là thức uống được pha chế bằng hạt cafe rang, được lấy từ các loại quả mọng của cây coffea. Nếu được sử dụng khoa học, cafe mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Cùng với chúng tôi điểm qua các lợi ích sức khỏe của cafe dựa trên khoa học ngay dưới bài viết sau bạn nhé!

 

Xem thêm: 

Ống hút giấy giá rẻ

Ly giấy giá sỉ 

Hộp bã mía 

Giấy bọc màng 

Cafe cung cấp năng lượng, cải thiện tư duy

Lợi ích sức khỏe của cafe đầu tiên mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn tham khảo, đó chính là cung cấp năng lượng và cải thiện tư duy. Trong cafe có chứa hàm lượng chất kích thích cafein cao. Chúng được hấp thụ trực tiếp vào máu rồi di chuyển lên não.

Từ đó, cafein sẽ giữ nhiệm vụ ngăn chặn các chất ức chế thần kinh là adenosine. Khi chất ức chế này bị ngăn chặn, nồng độ chất hỗ trợ dẫn truyền thần kinh sẽ tăng lên. Nhờ vậy, tế bào thần kinh được tăng cường khả năng dẫn truyền xung thần kinh đến khắp cơ thể. Cafein ẽ giúp cải thiện một số chức năng khác của não bộ gồm: Tâm trạng, trí nhớ, thời gian phản ứng, mức năng lượng,…

Cafe cung cấp năng lượng, cải thiện tư duy

Uống cafe khoa học giúp hỗ trợ đốt cháy chất béo

Caffeine có trong cafe còn có tác dụng hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ béo lên đến 10% ở những người bị béo phì. Còn ở người gầy là 29%. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, tác dụng hỗ trợ đốt cháy chất béo ở người sử dụng lâu dài sẽ bị giảm đi.

 

Uống cafe khoa học giúp hỗ trợ đốt cháy chất béo

Chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng thiết yếu

Có thể bạn không biết, trong cafe còn chứa nhiều chất dinh dưỡng sau khi đã được pha chế. Trong một tách cafe phin nguyên chất, sẽ có đầy đủ các hàm lượng chất dinh dưỡng sau:

  • Vitamin B2: Chiếm 11% lượng nhu cầu của cơ thể hàng ngày được khuyến nghị.
  • Vitamin B5: Chiếm 6% lượng nh cầu cơ thể hàng ngày được khuyến nghị.
  • Kali và Mangan: Chiếm 3% lượng nhu cầu của cơ thể hàng ngày được khuyến nghị.
  • Vitamin B3 và Magie: Chiếm 2% lượng nhu cầu của cơ thể hàng ngày được khuyến nghị.

Ngoài ra, cafe nếu được sử dụng đúng cách còn có tác dụng: Làm giảm nguy cơ bị mắc đái tháo đường, phòng bệnh mất trí nhớ, giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa thần kinh, bảo vệ gan, chống trầm cảm, giảm nguy cơ bị mắc các bệnh ung thư, giảm nguy cơ bị mắc bệnh tim mạch, nâng cao tuổi thọ,…

Kết luận:

Trên đây là một số lợi ích sức khỏe của cafe dựa trên khoa học cho các bạn tham khảo. Nếu có vấn đề về sức khỏe, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng cafe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *