03 món ăn ngon với đậu hũ

đậu hũ cuốn lá lốt chay

Đậu hũ là một nguyên liệu phổ biến và đa dạng trong ẩm thực. Nó có thể được chế biến thành nhiều món ngon độc đáo và phong phú, phục vụ cho nhiều khẩu vị khác nhau. Sau đây, Biogreen sẽ hướng dẫn bạn thực hiện 03 món ăn ngon từ đậu hũ nhé!

1. Chả giò chay

Nguyên liệu: 2 miếng đậu phụ trắng, 2 tấm váng đậu (đậu hũ ky), hành tây, cà rốt, su hào, củ đậu (mỗi loại 1 củ), rau mùi, mộc nhĩ, nấm hương, 30 gram miến khô, bánh đa nem, gia vị, hạt tiêu.

Cách thực hiện:

cách làm chả giò chay
Chả giò chay thơm ngon

Bước 1: Rửa sạch đậu phụ và để ráo nước. Ngâm váng đậu và miến trong nước ấm, sau đó vớt ra để ráo nước. Thái nhỏ váng đậu và cắt miến thành khúc ngắn.

Bước 2: Cạo vỏ hành tây, su hào và cà rốt, sau đó rửa sạch. Thái hành tây thành hạt lựu, su hào và cà rốt thái thành sợi chỉ. Rửa sạch rau mùi và thái nhỏ. Ngâm nấm hương và mộc nhĩ trong nước nóng, sau đó rửa sạch và thái nhỏ.

Bước 3: Cho tất cả các nguyên liệu vào một bát lớn, thêm gia vị và hạt tiêu, trộn đều và nghiền nhuyễn đậu phụ, để ngấm gia vị trong khoảng 5-7 phút.

Bước 4: Trải bánh đa nem ra một đĩa, đặt nhân chả giò lên trên và cuốn lại. Hãy cuốn đều và chặt tay để tránh việc nem bị vỡ, và không cuốn quá lỏng để tránh việc vỏ nem bị bung ra.

Bước 5: Đun nóng dầu đến nhiệt độ sôi, sau đó thả nem vào và rán cho đến khi chín vàng. Sau đó, vớt nem ra để ráo dầu thừa.

2. Đậu hũ cuốn lá lốt chay

Nguyên liệu: Nấm hương, nấm mèo, đậu hũ, lá lốt, dầu ăn, hạt nêm chay, đường và tiêu.

Cách thực hiện:

đậu hũ cuốn lá lốt chay
Đậu hũ cuốn lá lốt lạ mà ngon

Bước 1: Ngâm nấm hương và nấm mèo trong nước ấm khoảng 15 phút cho mềm, sau đó thái sợi. Cho 1/2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, sau đó cho cả hai loại nấm vào xào cho đến khi vàng và thơm.

Bước 2: Cho đậu hũ và nấm đã xào vào tô, thêm một ít lá lốt cắt sợi, và nêm gia vị theo khẩu vị cá nhân. Cho thêm 2 miếng đậu hũ non, bạn có thể nêm thêm hạt nêm chay, đường và tiêu. Tiếp theo, bóp nát đậu hũ và trộn đều với các nguyên liệu khác.

Bước 3: Đặt nhân đậu hũ vào lá lốt và cuốn chặt tay.

Bước 4: Cho dầu ăn vào chảo (không cần chiên ngập dầu), từ từ cho chả lá lốt vào chiên cho đến khi lá lốt dính vào nhân đậu hũ và thấy mùi thơm đặc trưng. Sau đó, gắp chả ra và thấm bớt dầu rôi thưởng thứ

3. Canh hẹ đậu hũ non

Nguyên liệu: 2 miếng đậu hũ non, 100gr hẹ, 200g nấm rơm, 2 cây hành boa rô, dầu ăn, 1 muỗng canh nước dùng chay, một ít hạt nêm chay.

Cách thực hiện:

Cách nấu canh hẹ đậu hũ ngon
Canh hẹ đậu hũ non thanh mát

Bước 1: Hẹ rửa sạch cắt khúc. Đậu hũ non cắt miếng vừa ăn. Hành boa rô cắt nhuyễn.

Bước 2: Cho nồi lên bếp cho dầu ăn vào nóng, cho boa rô vào phi thơm và cho nước dùng vào nấu sôi thì cho nấm rơm vào và đậu hũ non vào, cho hạt nêm chay vào nêm nếm cho vừa ăn, khi nước sôi thì cho hẹ vào rồi tắt bếp.

Kết luận:

Vậy là chỉ với nguyên liệu đơn giản như đậu hũ thôi mà cũng có thể thực hiện được các món ngon siêu hấp dẫn rồi. Bạn hãy thực hiện cùng với Biogreen nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Nếu bạn muốn mang các món này đi học hay đi làm, bạn có thể tham khảo đựng trong hộp bã mía nhà Biogreen nhé!

Ngoài ra, Biogreen còn cung cấp:

Ly giấy 7oz

Túi rác phân hủy sinh học

Giấy gói thực phẩm TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *